GIẤC NGỦ NGON CHO NGƯỜI BẬN RỘN

GIẤC NGỦ NGON CHO NGƯỜI BẬN RỘN

Cuộc sống bận rộn đôi lúc khiến bạn trở nên mất cân bằng, không có thời gian dành cho bản thân và trở nên mệt mỏi mỗi sáng. Lúc này, bạn cần hơn hết một giấc ngủ ngon, điều sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng cho ngày mới với những suy nghĩ tích cực hơn. Vậy nên, Thuý Hạnh sẽ chia sẻ một số típ giúp các bạn có giấc ngủ sâu và ít mộng mị hơn qua các phương pháp sau:

  1. Thiết lập một giờ ngủ

Thật dễ để thực hiện điều này, đúng giờ là lên giường, cho dù bạn còn rất nhiều việc đi chăng nữa, bạn có thể thức dậy sớm hơn một chút để làm, nhưng nếu đi ngủ trễ, bạn sẽ mất luôn năng lượng cho ngày hôm sau.

Chúng ta hẹn giờ để thức dậy, vậy nên cũng hãy hẹn giờ để đi ngủ, như là món quà dành tặng bản thân vào cuối ngày dài nhé!

Chọn một giờ cố định để đi ngủ sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể dành 7-8 tiếng để ngủ, trong thời gian đó cơ thể sẽ bắt đầu quá trình trao đổi chất cần thiết để “tái cơ cấu”. Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn thức dậy trong trạng thái thoải mái và tỉnh táo.

  1. Tránh ánh sáng xanh.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các màn hình khác có thể cản trở việc sản xuất hormone melatonin. Melatonin là một hóc môn quan trọng trong chu kỳ của giấc ngủ, giúp điều hòa cơ thể, thư giãn đầu óc khi bạn mệt mỏi.

Chúng ta trở thành nạn nhân của việc ngủ với TV hoặc lướt qua Facebook ngay trước khi đi ngủ, nhưng không biết rằng điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau. Hãy thử tắt điện thoại, tivi, ipad ít nhất một giờ trước khi ngủ, để chúng ra xa và nhận thấy sự khác biệt trong giấc ngủ của bạn.

  1. Cho cơ thể có khoảng thời gian nghỉ trước khi ngủ

Không hoạt động tay chân hay làm việc trên máy tính, hãy viết, hay vẽ trước khi ngủ, bạn cần để cơ thể ở trạng thái nghỉ, bộ não cần thư giãn để chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Cũng giống như việc bạn cần giãn cơ, điều hoà nhịp thở sau khi tập thể dục để tránh chấn thương hoặc ảnh hưởng tim mạch vậy.

  1. Và một chiếc giường thật êm ái

Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngả lưng trên chiếc giường êm ái, cuộn mình trong chiếc chăn ấm áp với mùi hương thân quen, cùng một chiếc gối với độ cao phù hợp sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Nếu bạn đang có một vài vấn đề với chiếc giường, hãy để Thanh Thuý Hạnh giúp bạn nâng cấp thiên đường đời thực ấy với những bộ chăn ga mát mịn, với tấm làm mềm nệm êm ái nhé!

 

 

Chia sẻ bài viết

Giỏ hàng