Làm sao để có giấc ngủ ngon hơn?

*Dành 15 – 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Bạn có thể tập tại nhà với những động tác đơn giản hoặc tập hít thở sâu để giúp lưu thông máu huyết và đốt cháy một chút mỡ thừa.

*Uống một ly nước ấm hoặc một ly trà herbal không gây mất ngủ có thể giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể và giữ cho nhiệt độ cơ thể không quá cao. Nhưng nhớ là chỉ cần khoảng 200-250ml thôi nhé, nếu không muốn bị đánh thức giữa đêm.

*Rời xa màn hình điện thoại 15 phút trước khi ngủ, ánh sáng từ màn hình có thể đánh lừa hóoc môn ngủ khiến bạn trằn trọc, ngoài ra nên để điện thoại xa khỏi đầu, hạn chế bị ảnh hưởng bởi sóng điện thoại, wifi.

*Tránh nghĩ hay đọc những bài báo có chủ đề tiêu cực trước khi ngủ.

*Nằm ngửa hoặc xoay qua phải để không bị ép tim.

*Lựa chọn một bộ ga mềm mịn, êm ái với gối nằm có chiều cao phù hợp.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn có được một giấc ngủ ngon để có thể bắt đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái nhất. Hãy dành cho giấc ngủ những điều tốt nhất, vì đó chính là liều thuốc tinh thần và vật lý tốt nhất cho cơ thể bạn.

Chia sẻ bài viết

Giỏ hàng