NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN PHÒNG NGỦ ĐẲNG CẤP 5 SAO

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN PHÒNG NGỦ ĐẲNG CẤP 5 SAO

Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến cảm giác thoải mái và sảng khoái khi thức dậy, nạp năng lượng cho một ngày mới bắt đầu. Vậy nên, phòng ngủ trở nên quan trọng vì là nơi bạn dành 8 tiếng mỗi ngày để ngả lưng, là một nơi để trở về và xua tan cảm giác mệt mỏi. Để có một phòng ngủ 5 sao, “sản xuất” ra những giấc ngủ có chất lượng tuyệt vời, hãy chú ý những yếu tố sau:

 

  1. Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên trong phòng như là nhịp điều hoà cảm xúc, tuỳ theo nhu cầu cá nhân mà gia chủ có thể điều chỉnh để có được độ sáng thích hợp. Có người phải tận dụng nguồn sáng, có người lại phải tiết chế bớt. Một căn phòng có vừa đủ ánh sáng sẽ tạo cảm giác thoải mái, xoa dịu những giác quan.

Buổi sáng có thể để ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng để loại bỏ những mùi ẩm mốc, cho không gian thêm sự sống và thoáng đãng hơn, tuy nhiên, hãy chú ý đến màu sắc nội thất, hướng sáng để chúng hỗ trợ nhau, mang đến không gian sáng hoàn hảo.

 

  1. Không gian tối

Nếu như ban ngày, bạn cần ánh sáng tự nhiên thì buổi tối bạn sẽ cần không gian thật ít ánh đèn. Hóc môn ngủ, melatonin, rất nhạy cảm với ánh sáng và chỉ sản xuất ra khi phòng ngủ bạn đủ tối thôi, nên hãy hạn chế những thiết bị sáng trong phòng, đồng hồ led, tắt tivi trước khi ngủ, tắt điện thoại trước khi ngủ 15 phút, ánh sáng từ điện thoại có thể đánh lừa bộ não bạn, khiến bạn khó ngủ.

  1. Ánh đèn vàng

Hãy gắn thêm cho phòng ngủ những ánh đèn vàng, ánh sáng từ đèn vàng sẽ mang đến cảm giác ấm áp và dễ chịu. Một tách trà sen ấm có thể mang đến cho bạn cảm giác thư thái, là chất xúc tác cho giấc ngủ tuyệt vời. Bạn có thể thay thế bằng đèn ngủ đứng nếu chưa kịp lắp đèn.

 

  1. Rèm cửa

Hãy chọn những mẫu rèm có độ dày để che sáng tốt, bạn có thể làm rèm hai lớp với một lớp voan và một lớp vải dày bên ngoài để có thể linh động sử dụng cả ngày và đêm.

 

  1. Giường

Kích thước được nhiều người lựa chọn hiện nay nhất là 1m6x2m, để thoải mái hơn bạn có thể chọn 1m8x2m, giường ngủ quá chật sẽ tạo cảm giác không thoải mái, thậm chí bạn có thể mắc một số bệnh về xương khớp vì tư thế ngủ sai.

 

  1. Nệm

Điều quan trọng nhất khi chọn nệm chính là độ êm ái. Nếu bạn có cảm giác khó trở mình và thức dậy mà người mỏi nhừ thì có lẽ nệm của bạn quá mềm.

Nếu bạn thức dậy mà vai thì nhức còn hông thì mỏi thì nệm của bạn có thể đã quá cứng.

Một chiếc nệm tuyệt hảo cho giấc ngủ sẽ lún sâu theo hình dáng cơ thể bạn, hỗ trợ các khớp để bạn có thể thức dậy trong cảm giác thoải mái nhất.

Hai loaị nệm thường được lựa chọn nhất hiện nay:

Nệm lò xo: êm ái vừa phải, có độ đàn hồi cao và có khả năng hạn chế lan truyền dao động không mong muốn với người nằm cạnh.

Nệm cao su thiên nhiên: êm, không quá lún, hỗ trợ cột sống.

Nếu bạn đang không muốn thay đổi nệm thì có thể tìm hiểu về topper, gia tăng độ êm ái, thoải mái của nệm với giá rất hợp lý, chỉ cần trải lên nệm là bạn như có nệm mới rồi nhé!

  1. Ga giường

Lựa chọn màu sắc theo gam màu yêu thích và chất liệu theo thời tiết, bạn có thể chọn cotton satin quanh năm, tencel vào mùa hè, cotton lụa hoặc linen vào mùa đông.

  1. Gối nằm

Nên chọn ruột gối làm từ sợi bông gòn, vừa an toàn cho da vừa có độ đàn hồi tốt theo chuyển động của cơ thể. Những loại ruột gối nằm có khoá kéo sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ cao và êm ái của gối.

 

Chia sẻ bài viết

Giỏ hàng